Sunday, July 27, 2014

Các bạn đã sử dụng máy làm đá viên đúng cách chưa?

Nhu cầu sử dụng đá bi của mọi người ngày càng lớn. Do chưa hoàn toàn tin cậy với quy trình của đá viên trên thị trường, chẳng ít nhà ăn, nhà nghĩ, quá café đã tự chọn mua máy làm đá viên để cung ứng mức sử dụng và đảm bảo về an toàn vệ sinh nguồn nước.

Tuy nhiên, phần nhiều những mẫu mã máy làm đá viên nhập về đều cần dòng nước cấp cho máy phải đạt các tiêu chuẩn nhất định. Để tránh trạng thái nước đóng đá bị khuấy đục, bám bẩn, cần có phương thức xử lí chuẩn xác.

 Nước đá không trong suốt: 

Khá nhiềumáy đá viêndầu rất chuyên nghiệp, mức giá nhiều ngàn đô la nhưng lại làm ra các mẻ đá bi bị đục, chẳng trong suốt. Theo đặc tính vật lý ở nước, những lúc nhiệt độ lạnh, các phần tử nước thuần khiết nhất sẽ đông lạnh trước hết & trồi lên trên mặt. Lượng nước có khoáng chất sẽ chìm xuống phía dưới đáy khay và đóng băng chậm hơn. Hiện tượng thế này tạo nên các đá viên vs hai lớp trong đục khác nhau.

Để xử lí vấn đề đá đông bị nhiễm đục, phải bảo đảm sạch hết những tạp chất ở nguồn nước cấp. Ta có thể xử lý bằng phương pháp làm khử mềm khoáng chất hay thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Nước đá có mùi lạ: 

Thật là khó chịu khi pha chế một số món đồ uống rất là tuyệt vời nhưng mà đến giai đoạn cho thêm nước đá thì bóc lên các mùi khó chịu. Đa phần máy làm đá viên dùng nước từ thủy cục vốn dĩ mang nhiều ch.Khử trùng chlorine. Để có được đá viên sạch không mùi khó chịu, cần phải thanh trừ tất cả hàm lượng chất khử bằng những lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá tinh khiết có màu: 

Vấn đề này cũng hiếm bắt gặp cơ mà nếu như nguồn nước vào có chứa sắt, sau 1 thời gian xài, những khay đá, đường ống nước vào ở trong máy làm đá viên sẽ dần dần chuyển dang màu đỏ, khiến máy bạn trông bẩn. Có thể chấm dứt chuyện đó vs những lõi lọc khử sắt.

 Đá đông nhiễm khuẩn 

Đây là 01 việc nguy hiểm đối vs ai đó hoạt động máy làm đá viên. Những khi nước đóng đá, hầu hết những vi trùng không bị "chết" mà nó chỉ tạm ”ngủ”. Khi đá tan, lúc này nhiệt độ môi trường tăng lên, là thời khắc các vi trùng sinh nở gây nguy cơ. Người sử dụng cần cho nguồn nước đã thanh trùng cho vào máy và nên làm sạch chiếc máy theo đúng chỉ dẫn của nhà cung cấp.


Có nhiều phương pháp để làm sạch nguồn nước mà không cần dùng đến hóa chất: Thanh trùng bằng tia cực tím (UV), thanh lọc với các ván lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment